Dự án bất động sản tái khởi động, chờ “đòn bẩy” du lịch

Dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa dần được kiểm soát, nhiều dự án tái khởi động. Cùng với đó, các hoạt động du lịch đang được xúc tiến kỳ vọng tạo sức bật cho thị trường bất động sản.

Sau thời gian dài “đóng băng”, hiện nay một số dự án bất động sản tại Nha Trang đã rục rịch tái khởi động trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang được kiểm soát tốt.

Dự án tái khởi động, đất nền giữ giá

Một trong số dự án căn hộ thương mại đang triển khai tại Khánh Hòa hiện nay là Imperium Town (số 16 Phước Long, phường Phước Long, TP. Nha Trang), do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Đông Dương Nha Trang (Indochine Nha Trang) làm chủ đầu tư. Dự án rộng 10.168m2, với toà tháp 39 tầng gồm 551 căn hộ cao cấp, 6 shophouse và 41 shopvilla. Tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Dự án này tái khởi động trong hoàn cảnh nguồn cung căn hộ ở Khánh Hòa bị gián đoạn trong 2 năm qua do ảnh hưởng bởi COVID-19.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Tổng giám đốc Indochine Nha Trang, cho biết: “Khánh Hòa và một số địa phương khác đang dần mở cửa để các hoạt động trở lại bình thường và đón khách du lịch. Đây là cơ hội để thị trường bất động sản phục hồi. Hiện nay, dự án đã xây đến tầng 5 và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý II/2023”.

bất động sản
Imperium Town – Dự án bất động sản tái khởi động, chờ “đòn bẩy” du lịch

Đầu tháng 10/2021, Hưng Thịnh Land cũng đã giới thiệu dự án Đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ tại lô HH-A, Khu đô thị biển An Viên, TP. Nha Trang (tên thương mại New Galaxy Nha Trang). Dự án rộng hơn 1,9ha, tổng vốn đầu tư khoảng 2.063 tỷ đồng; gồm 5 block, trong đó 3 block cao 20 tầng và hai block cao 23 tầng với khoảng 1.500 căn hộ, shophouse.

Trong khi đó, dự án tổ hợp căn hộ cao cấp – trung tâm thương mại – giải trí The Aston Luxury Residence (tọa lạc mặt tiền đường Trần Phú, TP. Nha Trang) cũng đang chuẩn bị khởi động trở lại. Đây là dự án có tổng diện tích 11.115,7m2, với quy mô 3 tháp căn hộ cao từ 26 – 29 tầng gồm 1.341 căn hộ, các khu vực dịch vụ, thương mại; tổng vốn đầu tư 6.400 tỷ đồng…

Theo Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa, trong quý III/2021 tình hình thị trường chung tại Nha Trang – Khánh Hòa gần như không có những biến động lớn, vì chịu ảnh hưởng lớn từ đợt dịch bùng phát lần thứ IV. Tuy nhiên, thị trường vẫn có một số dự án chào bán tiếp tục giai đoạn 2 qua kênh bán hàng online của chủ đầu tư và các sàn môi giới bất động sản.

The Aston Luxury Residence – Dự án bất động sản tái khởi động, chờ “đòn bẩy” du lịch

Ông Phan Việt Hoàng, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa, cho biết thêm: “Có hơn 100 căn nhà ở xã hội liền kề được tiêu thụ tại TP. Cam Ranh, khoảng 200 căn hộ chung cư thương mại, đất nền dự án và shophouse tại TP. Nha Trang. Phân khúc đất nền trong các khu dân cư vùng ven cũng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng, cho thấy nhu cầu lớn.

Dù bị tác động bởi đại dịch COVID-19, nhưng thị trường bất động sản Nha Trang vẫn giữ giá tương đối ổn định. Khó khăn hiện nay của thị trường bất động sản Nha Trang – Khánh Hòa chỉ là ngắn hạn do tác động bên ngoài từ dịch bệnh, không xuất phát từ nội tại của thị trường”.

Kỳ vọng từ “đòn bẩy” du lịch

Ngày 10/10/2021, chuyến bay thương mại mang số hiệu VN1346 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNAirlines) từ TP. Hồ Chí Minh đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Đây là chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên đến sân bay này sau thời gian dài tạm dừng hoạt động khai thác do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tiếp đó, chuyến bay mang số hiệu VN1347 từ Cam Ranh cũng cất cánh đi TP. Hồ Chí Minh.

Tất cả hành khách trên các chuyến bay đều phải đáp ứng đủ điều kiện phòng chống COVID-19 theo quy định, như:

  • Tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày)
  • Hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương, đồng thời có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.
  • Hành khách cũng khai báo y tế đúng quy định, có bản cam kết trước khi làm thủ tục hàng không.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã cơ bản được kiểm soát; tiến độ phủ vắc-xin đang rất tốt. Đến ngày 10/10/2021, hơn 94% người từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc-xin, trong đó có hơn 30% được tiêm mũi 2. Dự kiến, đến ngày 15/11/2021, 100% người dân trên địa bàn tỉnh sẽ được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin. Đây là tiền đề để triển khai việc phục hồi kinh tế, trong đó có hoạt động du lịch.

Từ thực tế nói trên, mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có tờ trình gửi Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xin thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin”. Theo đó, UBND tỉnh xin được thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin” theo 2 giai đoạn.

  • Giai đoạn 1 (từ giữa tháng 11 đến hết ngày 31/12/2021), tỉnh sẽ sử dụng các khu nghỉ dưỡng ở khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh để đón khách.
  • Giai đoạn 2 (từ ngày 1/1/2022 đến 31/3/2022) sẽ mở rộng ra khu nghỉ dưỡng của Vinpearl ở đảo Hòn Tre, khu nghỉ dưỡng Merperle Hòn Tằm, Champa Island… và các khu du lịch có tính biệt lập khác.
Dự án bất động sản tái khởi động, chờ “đòn bẩy” du lịch

Khánh Hòa sẽ tập trung vào những thị trường khách đã kiểm soát tốt dịch COVID-19 như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Nga, Úc, Pháp, Đức… và một số thị trường Bắc Âu, Bắc Mỹ. Khách quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin” phải có bảo hiểm du lịch chi trả toàn bộ chi phí điều trị nếu nhiễm COVID-19; khi đến Khánh Hòa sẽ đi theo các chương trình khép kín, có sự giám sát chặt chẽ của các công ty lữ hành, cơ quan chức năng.

Các chuyên gia du lịch cho rằng, lâu nay, Nha Trang – Khánh Hòa luôn là điểm đến lý tưởng trong thời gian “nghỉ đông” của khách châu Âu, đặc biệt là khách Nga. Vì thế, địa phương có nhiều thuận lợi để mở lại các thị trường khách truyền thống khi dịch được kiểm soát.

Hiện, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đang nỗ lực làm việc với các hãng hàng không quốc tế để chuẩn bị sẵn sàng cho việc khai thác lại các đường bay quốc tế đến Cam Ranh – Khánh Hòa. Nhà ga hành khách quốc tế bắt đầu kích hoạt kế hoạch tái khai thác, đón du khách các nước đã kiểm soát được dịch bệnh đến với Khánh Hòa.

Theo ông Phan Việt Hoàng, Nha Trang là thành phố du lịch, với hàng loạt dự án bất động sản, vì thế sự phục hồi của ngành du lịch sẽ kéo theo sự phục hồi của nhiều ngành nghề kinh tế khác, trong đó bao gồm cả bất động sản. Hoạt động du lịch phục hồi sẽ góp phần giải quyết thanh khoản cho rất nhiều căn hộ du lịch nói riêng, cũng như tạo sức bật cho thị trường bất động sản nói chung tại Khánh Hòa.

Nguồn: Tạp chí tài chính

Đánh giá BĐS này

  • Chất lượng
  • Giá
  • Dịch vụ
Mục Lục