5 “Mẹo” đăng tin bán nhà đất đạt hiệu quả nhất – Đừng bỏ qua!

Thời đại công nghệ số đang ngày càng phát triển cùng với sự tác động từ đại dịch covid-19, điều này khiến cho hành vi của khách hàng cũng trở nên thay đổi. Thay vì tìm kiếm trên các trang báo hay tờ rơi thì khách hàng sẽ lên mạng và tìm kiếm. Điều đó khiến tin tức bạn trở nên dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

Vậy đâu là nơi uy tín để bạn đăng tin bán nhà đất? Và đâu là cách đăng tin đạt nhiều hiệu quả thu hút người quan tâm hơn mỗi ngày? Bài viết này sẽ tổng hợp tất cả các cách đăng tin và lưu ý cần thiết cho bạn!

1. Lựa chọn nơi đăng tin bán nhà đất: Website, ứng dụng uy tín

Với tốc độ phát triển nhanh đến mức chóng mặt của internet, việc đăng tin bán nhà đất trên các website bất động sản đang ngày càng phổ biến rộng rãi và được nhiều người tin dùng. Chọn đúng website uy tín có thế mạnh trong lĩnh vực về bất động sản sẽ giúp tin rao bán nhà đất miễn phí tiếp cận trúng khách hàng, kết nối được nhiều người mua tiềm năng.  Hơn thế nữa, việc cá nhân sử dụng các thiết bị di động đang ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi, thì việc chọn ứng dụng mobile để đăng tin sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn.

2Cs là một trong những trang web uy tín chuyên về bất động sản – sẽ là một trang web tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm cho việc đăng bán căn hộ chung cư hay nhà đất của mình. Hiện tại, với một chiếc điện thoại có kết nối internet thì bạn đã có thể đăng tin bán nhà đất miễn phí với ứng dụng 2Cs phiên bản mobile thuộc các hệ điều hành: Android, iOS,…

đăng tin

Ngoài ra, bạn có thể đăng tin bán bất động sản bán căn hộ, đăng tin bán nhà đất qua các kênh truyền thống như báo chí, tờ rơi hoặc ký gửi tại các trung tâm môi giới bất động sản… Các diễn đàn trên google, group hay fanpage về bất động sản trên Facebook cũng là một kênh thông tin hiệu quả giúp người bán kết nối với khách hàng. Bên cạnh đó, đăng tin ở các diễn đàn trên mạng xã hội cũng giúp người bán tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ.

2. Hình thức tin đăng

Bố cục: Một tin rao bán căn hộ nhà đất nếu đầy đủ nội dung chi tiết sẽ bao gồm: tiêu đề, nội dung, thông tin liên hệ của người bán và hình ảnh cặn kẽ chi tiết của ngôi nhà cần bán.

Tin đăng bán nhà đất miễn phí có thể ngắn nhưng chắc chắn phải được viết một cách cẩn thận, tránh cẩu thả dẫn đến sai chính tả, trình bày lộn xộn, viết không được ngắt đoạn, điều đó sẽ làm khách hàng khó nắm bắt thông tin. Ngược lại, nội dung tin đăng bán căn hộ nhà đất nếu chuyên nghiệp sẽ thể hiện được uy tín của người bán nhà, từ đó tạo thêm sự tin tưởng cho khách. 

đăng tin

Hình ảnh: Đầu tư vào những bức ảnh căn hộ nhà đất rõ ràng bắt mắt sẽ nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người mua giữa hàng trăm, nghìn tin đăng bán nhà đất cùng loại. Vì vậy, hãy chụp những bức ảnh tốt, ấn tượng, có độ nét cao để đăng tải. Để tăng thêm độ tin cậy và sức hấp dẫn của sản phẩm đăng bán, người bán nên đưa thêm cả video ngắn quay toàn cảnh và cận cảnh ngôi nhà vào tin rao. Chọn thời điểm chụp vào ban ngày nắng đẹp, hãy mở rèm cửa rộng sẽ làm cho hình ảnh ngôi nhà trông tự nhiên và hấp dẫn hơn. 


3. Nội dung tin đăng

Tiêu đề: Tiêu đề của tin rao cần phải ngắn gọn (không quá 70 ký tự) nhưng phải đảm bảo gây ấn tượng với khách hàng. Trong tiêu đề phải có chứa những từ khóa quan trọng, đặc biệt phải nêu bật được nội dung của tin đăng như “bán nhà chính chủ”, “nhà 100m2”, “bán đất thổ cư”…


Từ khóa thu hút: Khuyến khích nên chèn những từ khóa quan trọng, thể hiện sức hấp dẫn và thu hút ngay từ tiêu đề, ví dụ: Duy nhất, rẻ nhất, hạ giá, chỉ hôm nay… Lưu ý không quên chèn những từ khóa về khu vực, địa điểm xung quanh để người đọc dễ dàng hình dung vị trí đó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.

Mô tả chi tiết: Đầu tư về phần nội dung giới thiệu sản phẩm đăng bán càng chi tiết càng tốt để lôi kéo sự quan tâm của khách hàng. Những nội dung cần phải chú trọng, ví dụ như: giá bán mong muốn, diện tích, loại hình (nhà, đất, căn hộ chung cư…), hướng đất, tình trạng pháp lý,  và tiện tích xung quanh…


Thông tin liên hệ: Bao gồm tên, số điện thoại và địa chỉ (không bắt buộc) của người bán. Những thông tin này cần phải viết rõ ràng, chính xác, tránh sai sót gây nhầm lẫn để rồi bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng.

4. Lựa chọn thời điểm đăng tin

Việc đăng tin đúng khung giờ “vàng” chính là tiêu chí quan trọng, giúp tin đăng của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ví dụ:

– Khung giờ khoảng 7-9h sáng (đây là thời điểm đa số mọi người chuẩn bị vào giờ làm việc và lướt mạng xã hội để điểm qua một vài tin tức quan trọng);

– 11h30-12h30 (đây là khung giờ nghỉ trưa, nhu cầu tìm kiếm thông tin);

– 20h-22h (đây là khoảng thời gian thư giãn sau bữa ăn tối, cập nhật tin tức và cùng bàn luận).

5. Những lưu ý khi viết bài đăng tin bán bất động sản để được nhiều lượt quan tâm hơn

5.1 Đừng cẩu thả 

Nếu lướt qua các danh mục diễn đàn hoặc các trang web rao vặt để đăng tin bán nhà đất online hẳn bạn cũng đã thấy có không ít những tin đăng bán vô cùng cẩu thả. Ví dụ như: bài đăng không có hình ảnh, chất lượng hình ảnh kém, quá nhỏ. Thậm chí có những bài đăng sai lỗi chính tả, nội dung thiếu trước hụt sau trông rất mất thẩm mỹ.

Nhiều cuộc khảo sát đã cho ra kết quả rằng những tin đăng này luôn bị người đọc lướt qua nhanh mà chẳng cần xem xét bởi nội dung tin đăng một cách cẩu thả cũng là một minh chứng cho việc tin tức đó không xác thực, minh bạch. Do đó, bạn cần phải đặc biệt lưu tâm những điều này nếu muốn tin đăng của mình được nhiều khách hàng để mắt tới nhé.

5.2 Đầu tư nội dung chi tiết cẩn thận và đi kèm hình ảnh chất lượng

Theo lời khuyên tích góp của những người có kinh nghiệm đăng tin bán nhà đất thì bạn nên đầu tư tin đăng của mình về cả nội dung lẫn hình ảnh. Hãy điền đầy đủ các thông tin về căn nhà, mảnh đất như: Kích thước, hướng, vị trí, gần những địa điểm nào… Đặc biệt là hình ảnh chất lượng về căn hộ, khu đất để người mua tiện xem xét. Đừng quên để lại địa chỉ liên hệ của nơi đăng bán hay của bạn và số điện thoại cuối bài đăng để khách hàng tiện liên hệ với bạn nếu có nhu cầu.

5.3 Tạo điểm nổi bật từ ưu điểm của bất động sản

Mỗi bất động sản đều sẽ có những ưu cũng như nhược điểm riêng. Nếu bạn muốn trở thành một  người bán hàng “thông minh” thì nên nêu bật những ưu điểm của bất động sản mà bạn đang bán. Ví dụ: Gần những trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, thuận tiện giao thông, gần quốc lộ,… Hoặc thậm chí là phong thủy tốt cũng chính là điểm mạnh để thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến bất động sản đang rao bán của bạn.

Trong bài viết tới, 2Cs sẽ sẽ tổng hợp và tóm gọn chi tiết cho các bạn cách viết tiêu đề sao cho chuẩn nhất nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Mục Lục