8 kiểu nhà vườn được ưa chuộng nhất – xu hướng 2023

Nhà vườn là kiểu nhà ở kết hợp sân vườn có diện tích rộng lớn, thường được áp dụng với biệt thự, nhà cấp 4 có diện tích thoải mái. Những kiểu nhà vườn đẹp không chỉ chú trọng đến thiết kế ngôi nhà mà còn chú trọng cả phần cảnh quan sân vườn quanh nhà.

Đây cũng chính là xu hướng tương lai khi mà vừa trải qua giai đoạn dịch bệnh, chiến tranh,… nhiều người ngày càng thích gần gũi với thiên nhiên, muốn được nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng và thư giãn với không gian xanh mỗi ngày. Nhà vườn chính là sự hòa quyện giữa chất lượng cuộc sống với ngoại cảnh, giúp người ở có một không khí trong lành, nhẹ nhàng và không còn cảm giác bon chen.

Dưới đây là 8 kiểu nhà vườn được ưa chuộng nhất:

Mục Lục

1. Kiểu nhà vườn phong cách Nam Bộ xưa

Đặc trưng của nhà vườn Nam Bộ xưa là những gian nhà rộng với vườn cây trái xum xuê. Bên hiên nhà là những lu nước lớn. Ngày nay, những nhà vườn mang phong cách này được thiết kế với lối kiến trúc không gian mở.

Sân vườn phân chia thành nhiều lớp cây xanh: cây bóng mát, cây ăn trái, hoa bụi và thảm cỏ. Chắn chắn kiểu nhà vườn như thế này ai cũng mong muốn sở hữu bởi sự gần gũi với thiên nhiên. Những ô cửa rộng, được lắp kính giúp không gian được ở rộng tuyệt đối và nhìn thấy được cây xanh ở mọi nơi.

2. Kiểu nhà vườn phong cách Bắc Bộ

Một thiết kế nhà vườn phong cách Bắc Bộ đúng chuẩn là thiết kế nhà theo mô hình vườn – ao – chuồng. Tức là  phía trước nhà là vườn, đến nhà ở giữaphía sau nhà là ao nước.

Xung quanh nhà có những hàng cây lớn bao quanh như một lớp hàng rào bảo vệ. Đặc trưng kiến trúc nhà là những mái ngói nâu đỏ, độ nghiên, phù điêu, đầu đao trên mái nhà toát lên vẻ cổ kính, nghiêm trang cho căn nhà.

3. Kiểu nhà vườn phong cách Trung Bộ

Nếu nhà vườn Nam Bộ đầy sự phóng khoáng, nhà vườn Bắc Bộ có phần hơi nguyên tắc thì nhà vườn Trung Bộ là sự dung hoà. Khuôn viên nhà sân vườn Trung Bộ được bố liên hoàn nhà, sân, vườn, ao.

Những ngôi nhà mái liền kề, các phòng có diện tích lớn. Sân vườn thiết kế chuộng phong thuỷ, kết hợp hài hoà các yếu tố như nước, cây cối, đá, ánh sáng. Nhờ đó tạo nên được không gian nhà vườn gần gũi với thiên nhiên và nhiều tiện ích.

Những thiết kế kiểu cung đình như kiến trúc tại Huế được nhiều người lựa chọn để xây kiểu nhà vườn này. Nói đến thiết kế kiểu nhà vườn kiến trúc Huế không thể không kể đến Nhà vườn An Hiên ở Huế.

4. Kiểu nhà vườn phong cách Nhật Bản

Nhà vườn Nhật Bản mang đến một cảm giác thanh tao, yên bình giúp bạn thư giãn, tĩnh tâm hiệu quả. Được đánh giá là một trong những kiểu nhà vườn đẹp nhất. Những yếu tố không thể thiếu của vườn Nhật đó là sỏi, đá, nước, cây xanh.

Sự kết hợp hài hoà các yếu tố trang trí, bố cục sân vườn và kiến trúc nhà tạo nên một không gian đầy lôi cuốn. Có những kiểu nhà vườn Nhật khác nhau để bạn lựa chọn như là vườn đá, vườn khô, vườn thiền.

Kiến trúc nhà Nhật Bản ưa chuộng những gam màu trầm như xám, nâu, trắng tạo nên cảm giác ấm cúng và nổi bật giữa sân vườn.

5. Kiểu nhà vườn phong cách Trung Quốc

Đặc trưng của nhà vườn Trung Quốc đó chính là khuôn viên được chia thành nhiều phần, và mỗi phần được ngăn cách nhau bởi những chiếc cổng có hình tròn.

Trong kiến trúc người ta gọi đó là nghệ thuật đóng, mở cảnh. Đằng sau mỗi bức tường là một không gian hoành tráng, thiết kế trau chuốt khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Bên cạnh đó, Trung Quốc được mệnh danh là đất nước đại cảnh quan. Sân vườn Trung Hoa như một thế giới thu nhỏ, có đầy đủ tất cả các yếu tố đá, nước,… mang đến sự trầm mặc riêng biệt.

Kiến trúc nhà vườn Trung luôn theo xu hướng “kín cổng cao tường”. Xung quanh nhà luôn là bức tường cao bảo vệ. Khuôn viên nhà không bao giờ thiếu đình thủy tạ, những cây cầu, đá lát, chùa chiền, cửa cổng là nét đặc trưng của kiểu nhà vườn này.

Những căn phòng chính được thiết kế trông ra vườn để đón nhận ánh nắng mặt trời, là không gian lý tưởng để thư giãn, uống trà, nghỉ ngơi.

6. Kiểu nhà vườn phong cách châu Âu

Phù hợp xây dựng ở vùng ngoại ô, gần biển. Đặc trưng là sự phóng khoáng, không gian hoà nhập giữa kiến trúc và sân vườn.

Lối kiến trúc đặc trưng kiểu nhà châu Âu là hệ thống mái dốc, cao, tường dày, sang trọng, đẹp mắt. Sân vườn thiết kế đơn giản, chủ yếu là thảm cỏcây cắt tỉa tạo hình đẹp mắt.

Đặc biệt là sân vườn không thể thiếu khu vực BBQ, sân phơi nắng chính là nơi nghỉ ngơi, sum vầy của cá gia đình. Các biệt thự nghỉ dưỡng ven biển thường xây dựng theo kiểu nhà vườn này.

7. Kiểu nhà vườn phong cách cổ điển

Kiến trúc nhà cổ điển toát lên vẻ xa hoa, lộng lẫy, cao quý. Cả sân vườn và kiến trúc nhà đều đòi hỏi những nguyên tắc khắt khe về tỉ lệ, bố cục, chủ yếu là bố cục đối xứng.

Họa tiết, hoa văn phù điêu đắp nổi vô cùng tinh xảo, những cây cột tròn lớn đầy hoa văn được thực hiện tinh tế là nét đặc trưng dễ nhận thấy của nhà cổ điển. Sự kế hợp hài hoà giữa kiến trúc đầy uy nga và sân vườn tráng lệ tạo nên một nhà vườn vô cùng đẹp mắt.

8. Kiểu nhà vườn phong cách hiện đại

Nhà vườn hiện đại có sự trẻ trung, năng động với những ý tưởng thiết kế độc đáo, phá cách. Sân vườn bố trí linh hoạt, không gò bó nguyên tắc, đề cao sự đơn giản, tự nhiên, phối màu hài hoà. Tuỳ theo vị trí địa lí để thiết kế những kiểu nhà vườn đẹp, phù hợp nhất.

Ngoài những kiểu nhà sân vườn trên vẫn còn một số kiểu nhà vườn được khác như nhà vườn phong cách nhiệt đới, nhà vườn trị liệu. Tuy nhiên đây là những kiểu nhà vườn còn mới mẻ, khó thích nghi với điều kiện khí hậu nhiệt đới nước ta nên ít được ưa chuộng.

Trên đây, 2Cs đã tổng hợp 8 kiểu nhà vườn xu hướng 2023, mỗi kiểu sẽ mang nét đặc trưng riêng, bạn còn biết thêm kiểu nhà vườn nào nữa, hãy chia sẻ ở bên dưới nha!

Nếu bạn đang muốn đầu tư cho mình một trong những kiểu nhà vườn trên với khoản tài chính 2,5 tỷ đồng thì nên xem tiếp trang 2 nhé: “LƯU Ý KHI ĐẦU TƯ NHÀ, ĐẤT VƯỜN VỚI 2,5 TỶ ĐỒNG”

Nguồn: Tổng hợp GG


Là chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, quý khách hàng hoàn toàn an tâm khi làm việc, hợp tác với 2CS với đầy đủ các dịch vụ:
+ Mua, bán, chuyển nhượng, ký gửi bất động sản
+ Dịch vụ pháp lý liên quan: xin phép xây dựng, hồ sơ thừa kế, chia tách, chuyển đổi, sang tên…
+ Thiết kế xây dựng, nội – ngoại thất
+ Trang trí cảnh quan, an ninh…

CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN 2CS 
Chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0316152496
Ngày cấp: 21/02/2020
Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM
Hotline: 0989 888 197
Mail: hotro@2cs.vn
Địa chỉ: Số 21 Đường N, KP Ích Thạnh, P. Trường Thạnh, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Chỉ đường
Văn phòng Long An: ấp 2, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Chỉ đường

Tải app 2Cs ngay:
+ Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.realestate2cs
+ iOS: https://apps.apple.com/vn/app/2cs-real-estate/id1558393338
Video hướng dẫn tạo tài khoản – đăng tin bất động sản: https://youtu.be/lUlBVisXGFQ

Trang: 1 2 3

Đánh giá BĐS này

  • Chất lượng
  • Giá
  • Dịch vụ

Mục Lục

Mục Lục