10 lưu ý giúp tin đăng bán bất động sản thu hút hơn
Ở bài viết trước, 2Cs đã tổng hợp 5 “Mẹo” đăng tin bán nhà đất đạt hiệu quả nhất. Và như đã hứa, bài viết này sẽ tóm gọn chi tiết những lưu ý về tiêu đề, nội dung và hình ảnh tin đăng bán bất động sản sao cho thu hút hơn.
Mục Lục
I/ 10 Lưu ý khi viết tiêu đề bài đăng tin bán nhà đất, bất động sản
Tiêu đề là yếu tố gây sự chú ý đầu tiên.
Nếu không ai nhận ra ý đồ quảng cáo của bạn, quảng cáo đó sẽ trở nên vô dụng và chỉ gây lãng phí tiền bạc. Vai trò của câu tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quả nào đó. Chỉ khi người đọc có hứng thú với câu tiêu đề thì mới có những nhu cầu mà bạn đang muốn đáp ứng.
Số người đọc câu tiêu đề thường nhiều gấp 5 lần số người đọc kỹ nội dung của bài quảng cáo.
Phần nội dung thường là phần mô tả chi tiết tin đăng nhưng nó sẽ bị bỏ qua nếu như người đọc không bị thu hút bởi tiêu đề. Vì vậy, một câu tiêu đề phải chứa đựng được nội dung chính muốn quảng cáo, gợi lên một điều gì đó hữu ích đối với người đọc.
Tiêu đề đăng tin bất động sản cần phải có sự khác biệt.
Khi đọc báo, đa số độc giả đều đọc qua các câu tựa đề trước tiên, sau đó mới dừng lại ở những bài mình quan tâm. Theo một số nghiên cứu, khách hàng thường liên lạc với ít nhất bảy doanh nghiệp có gửi quảng cáo cho họ bằng thư điện tử trước khi sẵn sàng mua hàng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải làm câu tiêu đề sao cho tạo được sự khác biệt so với hàng loạt tin đăng bán bất động sản khác mà khách hàng nhìn thấy mỗi ngày.
Tiêu đề đăng tin bất động sản phải là một lời hứa.
Một tiêu đề phải như một lời hứa hẹn, gợi ra việc đáp ứng một nhu cầu nào đó mà khách hàng đang quan tâm, phải đưa ra một giải pháp đối với những bức xúc của khách hàng.
VD: “Bán nhà 96m2 nền cao ráo, tránh ngập nước tại Quận 6”
Tiêu đề đăng tin bất động sản phải có vẻ giống một mẩu tin.
Khách hàng luôn bị thu hút bởi những cái mới lạ, có tính thời sự. Nhưng tiêu đề không nhất thiết phải nói lên điều gì đó mới mẻ, mà chỉ cần tạo ra một ấn tượng, kích thích sự tò mò của khách hàng.
Tiêu đề đăng tin bất động sản dài (tối đa 70 ký tự) tốt hơn tiêu đề ngắn.
Các nghiên cứu cho thấy những tiêu đề dài thường giúp doanh nghiệp bán được hàng nhiều hơn so với các tiêu đề ngắn. Lý do là một tiêu đề dài có sức thuyết phục và ảnh hưởng lớn hơn một tiêu đề ngắn. Nhưng cần chú ý là, một tiêu đề tốt nhất không nên dài quá 70 ký tự!
Sử dụng một số từ ngữ lôi cuốn.
Đó là những từ khơi dậy sự tò mò của khách hàng như “làm thế nào”, “tại sao”. Những từ khác có sức hấp dẫn không kém là “miễn phí”, “mới”.
Sử dụng các từ khóa trong tiêu đề đăng tin.
Đó là những từ then chốt và thường nằm trong phạm vi bốn từ đầu của một tiêu đề. Việc chọn ra những từ “đắt” để mở đầu tiêu đề sẽ làm cho nó dễ dàng xuất hiện và xuất hiện thường xuyên hơn khi khách hàng muốn tìm thông tin từ các trang web tìm kiếm (search engine).
Tốt nhất nên viết một tiêu đề với tất cả các từ được bắt đầu bằng một chữ hoa, còn các chữ còn lại là chữ thường. Cách viết này sẽ làm cho tiêu đề dễ đọc hơn và có sự khác biệt với những tiêu đề được viết cùng một kiểu chữ hoa hay chữ thường.
Có thể đưa ra một giá trị thể hiện bằng con số trong tiêu đề.
Các con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ).
VD: “Siêu phẩm Lô đất hơn 3 mẫu với 3 mặt tiền sông Vàm Cỏ Đông tại Long An”
II/ Lưu ý về Nội dung bài đăng tin bán nhà đất, bất động sản
– Nội dung cần có bố cục hài hòa, trình bày dễ nhìn cho người mua. Nội dung cần tập trung vào từng nhu cầu cụ thể của khách hàng mục tiêu.
Ví dụ:
Đăng tin bất động sản nhắm vào đối tượng Mua để ở cần có những nội dung mà người mua để ở quan tâm như công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện,…có thuận tiện, thuận lợi hay không? Khu vực có an ninh khép kín hay không? .v.v.
Còn đăng tin bất động sản nhắm vào đối tượng Mua để đầu tư, họ sẽ quan tâm đến các yếu tố chờ, yếu tố tăng giá, khả năng sinh lời, thanh khoản,…
– Thông tin liên hệ: người bán, địa chỉ, Hotline, Viber, Zalo,… nên cập nhật đầy đủ ở đầu/ cuối topic.
III/ Lưu ý về hình ảnh tin đăng bán nhà đất, bất động sản
– Hình nhà, căn hộ, đất,… cần chụp mẫu thật tăng giá trị tin tưởng, mô tả chi tiết: diện tích, khu vực, đường, hướng, giấy tờ pháp lý,…
– Ngoài ra, bạn có thể chèm thêm video để bất động sản đang bán thêm phần sống động, giúp người mua dễ hình dung hơn.
10 lưu ý giúp tin đăng bán bất động sản thu hút hơn
Ở bài viết trước, 2Cs đã tổng hợp 5 “Mẹo” đăng tin bán nhà đất đạt hiệu quả nhất. Và như đã hứa, bài viết này sẽ tóm gọn chi tiết những lưu ý về tiêu đề, nội dung và hình ảnh tin đăng bán bất động sản sao cho thu hút hơn.
Mục Lục
I/ 10 Lưu ý khi viết tiêu đề bài đăng tin bán nhà đất, bất động sản
Nếu không ai nhận ra ý đồ quảng cáo của bạn, quảng cáo đó sẽ trở nên vô dụng và chỉ gây lãng phí tiền bạc. Vai trò của câu tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quả nào đó. Chỉ khi người đọc có hứng thú với câu tiêu đề thì mới có những nhu cầu mà bạn đang muốn đáp ứng.
Phần nội dung thường là phần mô tả chi tiết tin đăng nhưng nó sẽ bị bỏ qua nếu như người đọc không bị thu hút bởi tiêu đề. Vì vậy, một câu tiêu đề phải chứa đựng được nội dung chính muốn quảng cáo, gợi lên một điều gì đó hữu ích đối với người đọc.
Khi đọc báo, đa số độc giả đều đọc qua các câu tựa đề trước tiên, sau đó mới dừng lại ở những bài mình quan tâm. Theo một số nghiên cứu, khách hàng thường liên lạc với ít nhất bảy doanh nghiệp có gửi quảng cáo cho họ bằng thư điện tử trước khi sẵn sàng mua hàng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải làm câu tiêu đề sao cho tạo được sự khác biệt so với hàng loạt tin đăng bán bất động sản khác mà khách hàng nhìn thấy mỗi ngày.
Một tiêu đề phải như một lời hứa hẹn, gợi ra việc đáp ứng một nhu cầu nào đó mà khách hàng đang quan tâm, phải đưa ra một giải pháp đối với những bức xúc của khách hàng.
VD: “Bán nhà 96m2 nền cao ráo, tránh ngập nước tại Quận 6”
Khách hàng luôn bị thu hút bởi những cái mới lạ, có tính thời sự. Nhưng tiêu đề không nhất thiết phải nói lên điều gì đó mới mẻ, mà chỉ cần tạo ra một ấn tượng, kích thích sự tò mò của khách hàng.
Các nghiên cứu cho thấy những tiêu đề dài thường giúp doanh nghiệp bán được hàng nhiều hơn so với các tiêu đề ngắn. Lý do là một tiêu đề dài có sức thuyết phục và ảnh hưởng lớn hơn một tiêu đề ngắn. Nhưng cần chú ý là, một tiêu đề tốt nhất không nên dài quá 70 ký tự!
Đó là những từ khơi dậy sự tò mò của khách hàng như “làm thế nào”, “tại sao”. Những từ khác có sức hấp dẫn không kém là “miễn phí”, “mới”.
Đó là những từ then chốt và thường nằm trong phạm vi bốn từ đầu của một tiêu đề. Việc chọn ra những từ “đắt” để mở đầu tiêu đề sẽ làm cho nó dễ dàng xuất hiện và xuất hiện thường xuyên hơn khi khách hàng muốn tìm thông tin từ các trang web tìm kiếm (search engine).
VD: “Bán đất mặt tiền hơn 3,1ha tại Đồng Nai – thích hợp phân lô, nhà yến”
Tốt nhất nên viết một tiêu đề với tất cả các từ được bắt đầu bằng một chữ hoa, còn các chữ còn lại là chữ thường. Cách viết này sẽ làm cho tiêu đề dễ đọc hơn và có sự khác biệt với những tiêu đề được viết cùng một kiểu chữ hoa hay chữ thường.
Các con số có tác dụng rất tốt trong các tiêu đề. Những con số sẽ tạo ra sự tin cậy và một hình ảnh chính xác cho câu tiêu đề. Số lẻ thường gây sự chú ý tốt hơn số chẵn (riêng số 10 là một số chẵn ngoại lệ).
VD: “Siêu phẩm Lô đất hơn 3 mẫu với 3 mặt tiền sông Vàm Cỏ Đông tại Long An”
II/ Lưu ý về Nội dung bài đăng tin bán nhà đất, bất động sản
– Nội dung cần có bố cục hài hòa, trình bày dễ nhìn cho người mua. Nội dung cần tập trung vào từng nhu cầu cụ thể của khách hàng mục tiêu.
Ví dụ:
– Thông tin liên hệ: người bán, địa chỉ, Hotline, Viber, Zalo,… nên cập nhật đầy đủ ở đầu/ cuối topic.
III/ Lưu ý về hình ảnh tin đăng bán nhà đất, bất động sản
– Hình nhà, căn hộ, đất,… cần chụp mẫu thật tăng giá trị tin tưởng, mô tả chi tiết: diện tích, khu vực, đường, hướng, giấy tờ pháp lý,…
– Ngoài ra, bạn có thể chèm thêm video để bất động sản đang bán thêm phần sống động, giúp người mua dễ hình dung hơn.
Bạn có thể đăng tin bán nhà đất miễn phí với ứng dụng 2Cs phiên bản mobile thuộc các hệ điều hành: Android, iOS,…
Nguồn: Tổng hợp