Thị trường văn phòng cho thuê TpHCM rất đa dạng về giá cả và diện tích. Để có thể thuê văn phòng phù hợp với nhu cầu và chi phí của doanh nghiệp thì có rất nhiều vấn đề phải đặc biệt lưu ý.
Thị trường cho thuê văn phòng ở TpHCM rất sôi động, đa dạng các phân khúc văn phòng hạng A, B, C, giá rẻ. Tuy nhiên, số lượng văn phòng cho thuê quận 1 vẫn chiếm phần lớn. Đây là điều tất yếu bởi hầu hết các công ty đều muốn đặt trụ sở ở khu vực trung tâm, thuận tiện đi lại.
Bên cạnh đó, trong nửa đầu năm 2021, nhu cầu thuê văn phòng “hạ nhiệt” nhưng nhìn chung giá thuê không thay đổi quá nhiều, đặc biệt là các tòa nhà văn phòng cao cấp. Riêng văn phòng giá rẻ vẫn duy trì mức giá từ 8USD đến 14USD/m2.
Ông Nguyễn Anh Vũ – Một chuyên gia trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, giám đốc công ty cho thuê văn phòng TpHCM, Nice Office chia sẻ: “Đúng là chúng tôi có ghi nhận về sự sụt giảm số lượng khách thuê văn phòng hạng C hoặc giá rẻ. Tuy nhiên, nhờ vào khả năng tài chính dồi dào, khách thuê văn phòng hạng A, hạng B vẫn tìm hiểu và ký kết hợp đồng để hưởng một số lợi thế về các loại phí hoặc đàm phán điều khoản có lợi cho doanh nghiệp”
Thật vậy, rất nhiều tòa nhà được cho là đã “nhượng bộ” nhằm thu hút và giữ chân khách thuê, thậm chí sẵn sàng miễn giảm vài tháng như một cách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn.
Khi được hỏi về những điều cần lưu ý nếu thuê văn phòng trong giai đoạn này, ông Vũ chỉ ra 5 bài toán cần được giải đáp trước khi ra quyết định, bao gồm:
1-Doanh nghiệp có thực sự cần thuê văn phòng?
Công nghệ thông tin phát triển và dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp nhận ra không cần thuê văn phòng hoặc chỉ cần một văn phòng ảo. Nhưng nếu doanh nghiệp cho rằng văn phòng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu, mang lại cảm giác tin tưởng cho khách hàng và giúp nhân viên tập trung hơn thì chắc chắn là rất cần thiết.
2-Nên thuê loại văn phòng nào?
Có nhiều hình thức cho thuê văn phòng như văn phòng truyền thống (thuê sàn văn phòng), văn phòng trọn gói, văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ… Với doanh nghiệp có quy mô từ 10 người trở lên thì thuê sàn văn phòng sẽ tiết kiệm hơn dù tốn chi phí thiết lập ban đầu. Trường hợp doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì có thể cân nhắc chọn văn phòng trọn gói, bởi có thể tiết kiệm chi phí mua thiết bị mà vẫn đảm bảo được không gian làm việc chuyên nghiệp.
3-Ngân sách là bao nhiêu và thuê ở đâu?
Giá thuê văn phòng rất đa dạng và vị trí thuê cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê. Tùy vào tình hình tài chính mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn loại hình văn phòng nào, vị trí ra sao… Các toà nhà toạ lạc tại trung tâm hay mặt tiền đại lộ thì giá thuê sẽ cao hơn. Vì vậy, để tiết kiệm, thay vì chọn thuê văn phòng quận 1 hay thuê văn phòng quận 3 thì doanh nghiệp có thể cân nhắc thuê văn phòng ở Phú Nhuận hay Bình Thạnh. Xét về mặt giao thông vẫn thuận tiện mà giá cả lại hết sức cạnh tranh.
4-Thuê diện tích bao nhiêu là đủ?
Tùy vào quy mô doanh nghiệp và thiết kế mà diện tích cần thuê sẽ khác nhau. Theo tính toán để một nhân sự có thể thoải mái trong không gian làm việc thì cần tối thiểu 3m2/người. Với những bộ phận cấp cao, có phòng riêng thì từ 5m2/người, ngoài ra còn phòng họp, pantry… Việc lên ý tưởng cũng như bày trí không gian làm việc cũng cần được lưu ý nhằm tránh lãnh phí không gian và đảm bảo môi trường làm việc tốt nhất.
5-Đàm phán và ký kết hợp đồng như thế nào?
Tìm hiểu kỹ thông tin thị trường và có một đối tác tư vấn uy tín sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian lựa chọn. Dự báo cuối năm 2021 thị trường cho thuê văn phòng sẽ có nhiều chuyển dịch về mức sàn giá thuê, thời gian thuê vì vậy doanh nghiệp nên tìm đến một đơn vị tư vấn chuyên nghiệp.
Ghi nhớ 5 lưu ý nói trên, doanh nghiệp sẽ có được định hướng tốt hơn trong quá trình tìm kiếm văn phòng cho thuê Tp.HCM. Ngoài ra, đừng bỏ qua việc khảo sát thực tế, bởi ngoài hiện trạng của tòa nhà hay văn phòng, doanh nghiệp cũng cần nắm bắt tình hình xung quanh tòa nhà, các tiện ích có sẵn, mật độ giao thông…
Nếu bạn vẫn còn những lo lắng khi phải tự mình làm những thủ tục pháp lý, bạn có thể tìm đến các dịch vụ tư vấn pháp lý chuyên nghiệp. 2Cs-chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản xin giới thiệu đến bạn những dịch vụ pháp lý liên quan như:
Mua bán chuyển nhượng chung cư, nhà đất , đất đai (quy trình, thủ tục, chi phí)
Thuê văn phòng TPHCM – 5 điều cần lưu ý đặc biệt!
Mục Lục
Thị trường văn phòng cho thuê TpHCM rất đa dạng về giá cả và diện tích. Để có thể thuê văn phòng phù hợp với nhu cầu và chi phí của doanh nghiệp thì có rất nhiều vấn đề phải đặc biệt lưu ý.
Thị trường cho thuê văn phòng ở TpHCM rất sôi động, đa dạng các phân khúc văn phòng hạng A, B, C, giá rẻ. Tuy nhiên, số lượng văn phòng cho thuê quận 1 vẫn chiếm phần lớn. Đây là điều tất yếu bởi hầu hết các công ty đều muốn đặt trụ sở ở khu vực trung tâm, thuận tiện đi lại.
Bên cạnh đó, trong nửa đầu năm 2021, nhu cầu thuê văn phòng “hạ nhiệt” nhưng nhìn chung giá thuê không thay đổi quá nhiều, đặc biệt là các tòa nhà văn phòng cao cấp. Riêng văn phòng giá rẻ vẫn duy trì mức giá từ 8USD đến 14USD/m2.
Ông Nguyễn Anh Vũ – Một chuyên gia trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, giám đốc công ty cho thuê văn phòng TpHCM, Nice Office chia sẻ: “Đúng là chúng tôi có ghi nhận về sự sụt giảm số lượng khách thuê văn phòng hạng C hoặc giá rẻ. Tuy nhiên, nhờ vào khả năng tài chính dồi dào, khách thuê văn phòng hạng A, hạng B vẫn tìm hiểu và ký kết hợp đồng để hưởng một số lợi thế về các loại phí hoặc đàm phán điều khoản có lợi cho doanh nghiệp”
Thật vậy, rất nhiều tòa nhà được cho là đã “nhượng bộ” nhằm thu hút và giữ chân khách thuê, thậm chí sẵn sàng miễn giảm vài tháng như một cách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn.
Khi được hỏi về những điều cần lưu ý nếu thuê văn phòng trong giai đoạn này, ông Vũ chỉ ra 5 bài toán cần được giải đáp trước khi ra quyết định, bao gồm:
1-Doanh nghiệp có thực sự cần thuê văn phòng?
Công nghệ thông tin phát triển và dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp nhận ra không cần thuê văn phòng hoặc chỉ cần một văn phòng ảo. Nhưng nếu doanh nghiệp cho rằng văn phòng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu, mang lại cảm giác tin tưởng cho khách hàng và giúp nhân viên tập trung hơn thì chắc chắn là rất cần thiết.
2-Nên thuê loại văn phòng nào?
Có nhiều hình thức cho thuê văn phòng như văn phòng truyền thống (thuê sàn văn phòng), văn phòng trọn gói, văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ… Với doanh nghiệp có quy mô từ 10 người trở lên thì thuê sàn văn phòng sẽ tiết kiệm hơn dù tốn chi phí thiết lập ban đầu. Trường hợp doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì có thể cân nhắc chọn văn phòng trọn gói, bởi có thể tiết kiệm chi phí mua thiết bị mà vẫn đảm bảo được không gian làm việc chuyên nghiệp.
3-Ngân sách là bao nhiêu và thuê ở đâu?
Giá thuê văn phòng rất đa dạng và vị trí thuê cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê. Tùy vào tình hình tài chính mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn loại hình văn phòng nào, vị trí ra sao… Các toà nhà toạ lạc tại trung tâm hay mặt tiền đại lộ thì giá thuê sẽ cao hơn. Vì vậy, để tiết kiệm, thay vì chọn thuê văn phòng quận 1 hay thuê văn phòng quận 3 thì doanh nghiệp có thể cân nhắc thuê văn phòng ở Phú Nhuận hay Bình Thạnh. Xét về mặt giao thông vẫn thuận tiện mà giá cả lại hết sức cạnh tranh.
4-Thuê diện tích bao nhiêu là đủ?
Tùy vào quy mô doanh nghiệp và thiết kế mà diện tích cần thuê sẽ khác nhau. Theo tính toán để một nhân sự có thể thoải mái trong không gian làm việc thì cần tối thiểu 3m2/người. Với những bộ phận cấp cao, có phòng riêng thì từ 5m2/người, ngoài ra còn phòng họp, pantry… Việc lên ý tưởng cũng như bày trí không gian làm việc cũng cần được lưu ý nhằm tránh lãnh phí không gian và đảm bảo môi trường làm việc tốt nhất.
5-Đàm phán và ký kết hợp đồng như thế nào?
Tìm hiểu kỹ thông tin thị trường và có một đối tác tư vấn uy tín sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian lựa chọn. Dự báo cuối năm 2021 thị trường cho thuê văn phòng sẽ có nhiều chuyển dịch về mức sàn giá thuê, thời gian thuê vì vậy doanh nghiệp nên tìm đến một đơn vị tư vấn chuyên nghiệp.
Ghi nhớ 5 lưu ý nói trên, doanh nghiệp sẽ có được định hướng tốt hơn trong quá trình tìm kiếm văn phòng cho thuê Tp.HCM. Ngoài ra, đừng bỏ qua việc khảo sát thực tế, bởi ngoài hiện trạng của tòa nhà hay văn phòng, doanh nghiệp cũng cần nắm bắt tình hình xung quanh tòa nhà, các tiện ích có sẵn, mật độ giao thông…
Nguồn: CafeF
__________________________________________________________________________________________
Nếu bạn vẫn còn những lo lắng khi phải tự mình làm những thủ tục pháp lý, bạn có thể tìm đến các dịch vụ tư vấn pháp lý chuyên nghiệp. 2Cs-chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản xin giới thiệu đến bạn những dịch vụ pháp lý liên quan như:
Và một số dịch vụ pháp lý khác.
CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN 2CS
Chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0316152496
Ngày cấp: 21/02/2020
Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM
Hướng dẫn tạo tài khoản và đăng tin bất động sản: Xem video!
Tải app 2Cs dành cho
Android: Tại đây!
iOS: Tại đây!
Xem thêm: